Mẹo hay nhà Fam

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, bạn đã tính đi du lịch đâu đó cùng gia đình chưa? Thời tiết nắng nóng thế này, ngắm mặt trời lặn trên biển, tận hưởng gió biển thì còn gì thích hơn. Fam xin bật mí cho bạn những bí quyết bảo vệ làn da, tránh làm sạm da dưới các tác động tia UV của mặt trời đấy.

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Một tuần trước khi chuyến đi chơi bắt đầu, bạn không nên tẩy tế bào chết bởi nó sẽ làm cho da ít bị mỏng đi và khó bắt nắng hơn. Thay vào đó, bạn cần tích cực dưỡng ẩm cho da và cung cấp thật nhiều nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp nhiều loại mặt nạ thiên nhiên như: trà xanh, cà chua,... để tăng khả năng chống nắng, chống lão hóa.

Lựa chọn giờ xuống biển

Từ 10:00 đến 16:00 hằng ngày là thời điểm tia cực tím của mặt trời hoạt động mạnh, đem lại tác hại lớn đến da của bạn. Sự cháy nắng có thể được chia làm 4 cấp độ:

- Cấp độ 1: chỉ tổn thương lớp da bên ngoài và gây sưng đỏ, đau nhẹ.

- Cấp độ 2: tổn thương các lớp sâu hơn của da, gây ra mụn nước và khiến da nhợt nhạt, trắng bóng.

- Cấp độ 3: gây tổn hại cho tất cả các lớp của da.

- Cấp độ 4: làm tổn thương da và có thể liên quan đến khớp và xương.

Vì thế, thời điểm thích hợp để bạn có thể tận hưởng tắm biển mà không lo đen da là 2 khung giờ: từ 6:00 đến 9:00 và 17:00 đến 20:00. 

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Đi biển là phải tắm biển, vừa là hoạt động tốt cho sức khỏe, vừa thích hợp để giải tỏa cơn nóng của thời tiết. Nhưng bơi quá lâu trong nước sẽ dễ khiến da dễ bị sạm đen. Vì thế, bạn chỉ nên tắm biển từ 1-2 tiếng trong 1 ngày.

Thoa kem dưỡng kết hợp kem chống nắng

Trong nước biển có chất làm cho da của bạn bị khô, dẫn đến khả năng tia UV tấn công làn da của bạn mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn sử dụng những loại sản phẩm cấp ẩm kết hợp với kem chống nắng để bảo vệ cho da. 

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Chăm sóc làn da sau khi đi biển

Sau khi đi biển, dù ít hay nhiều da của bạn cũng sẽ trở nên mỏng hơn và có thêm những vết sạm do cháy nắng. Để làm dịu mờ đồng thời hồi phục da hư tổn sau khi đi biển, bạn hãy áp dụng thử các cách đơn giản sau đây:

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Cách 1: trị bằng nha đam tươi

Chất gel nha đam có đặc tính làm dịu, có thể giúp chữa lành vết cháy nắng. Các bước để sử dụng nha đam để “chữa cháy” vết sạm da:

Bước 1: Chọn những lá nha đam tươi, tách lấy phần gel trắng bên trong và để vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 tiếng.

Bước 2: Thoa nha đam lên khắp vùng mặt bị cháy nắng, massage nhẹ nhàng 10 - 15 phút để nhựa nha đam thẩm thấu vào da.

Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh, có thể thêm vài viên đá vì độ lạnh của đá sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt xong, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng để da được phục hồi nhanh hơn. 

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Cách 2: đắp mặt nạ khoai tây với sữa chua

Khoai tây chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất như magie, kali,... và một số chất chống oxy hóa giúp trị mụn, dưỡng da chắc khỏe, đặc biệt là trị nám, sạm da bởi ánh nắng mặt trời.

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Bước 1: Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch luộc chín và nghiền nhuyễn rồi trộn với 2 thìa sữa chua để được hỗn hợp. 

Bước 2: Rửa sạch mặt rồi xông hơi 2-3 phút sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để da trắng sáng mịn màng.

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Cách 3: Dưỡng trắng toàn thân với dầu ô liu

Nguyên liệu: chuẩn bị 2 – 3 muỗng cà phê dầu ô liu, bông tắm và sữa tắm.

Cách thực hiện: đổ sữa tắm vào bông tắm, nhỏ vài giọt dầu ô liu lên trên. Dùng tay bóp đều bông tắm để hòa trộn dầu ô liu ra xung quanh rồi thoa hỗn hợp trên lên da.

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Sau khi đọc qua bài viết này, chắc rằng bạn sẽ rất tự tin tỏa sáng trên bãi biển. Tại FAM có những mẫu hàng mới về áo gia đình đi biển, bạn có thể tham khảo nhé.

Đang xem: Bí quyết đi biển để không lo sạm da

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng